วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

รายงานการประชุมสันนิบาตเทศบาลจังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ ๑/๒๕๕๗

    สันนิบาตเทศบาลจังหวัดนราธิวาส ในวันนี้เรามีสมาชิกเพิ่มเป็น ๑๖ เทศบาล โดยมีเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง ซึ่งเป็นเทศบาลที่ได้รับการยกฐานะจาก อบต.ล่าสุด เข้ามาเป็นสมาชิกด้วย สำหรับการประชุมสันนิบาตเทศบาลในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ ๑ ของปีงบประมาณ ๒๕๕๗ โดยมีเทศบาลตำบลบูเก๊ะตา อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส รับเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ซึ่งเจ้าภาพเองก็ได้เปลี่ยนบรรยากาศคลายร้อนให้กับมวลสมาชิก อันประกอบด้วย นายกเทศมนตรี ประธานสภาเทศบาล และปลัดเทศบาลทั้ง ๑๖ เทศบาล ด้วยการไปขอใช้สถานที่ของ สถานีวิจัยสัตว์ป่าป่าพรุ - ป่าฮาลาบาลา ซึ่งอยู่บนเขาในป่าฮาลาบาลา เป็นสถานที่จัดประชุม และถึงแม้จะต้องเดินทางกันลำบากสักหน่อย หลงทางกันบ้างตามอัธยาศัย ที่สำคัญที่สุดเมื่อขึ้นถึงที่ประชุมแล้ว ทุกคนมีสมาธิในการประชุมจริงๆ เพราะข้างบนไม่มีสัญญาณมือถือเลย
สถานที่ประชุมพร้อม รอผู้เข้าร่วมประชุมครับ
 
ของที่ระลึกสำหรับผู้เข้าประชุมก็พร้อมครับ



ทีมงานรอต้อนรับ เล่นเอาผู้เข้าประชุมเขินนะครับ





 เมื่อลงทะเบียนเข้าประชุมแล้วได้ดอกไม้ติดหน้าอกเป็นสัญญลักษณ์แล้ว ก็ต้อนรับกันด้วยน้ำชา กาแฟ นั่งสนทนากันตามอัธยาศัย รอเพื่อนๆที่เดินทางมาไกล








เมื่อได้เวลา การประชุมก็เริ่มขึ้น ด้วยการกล่าวต้อนรับจากนายกเทศมนตรีตำบลบูเก๊ะตา เจ้าภาพ ชมวิดีทัศน์บรรยายสรุปของเทศบาลตำบลบูเก๊ะตา  สำหรับเรื่องที่ประชุมเฉพาะเรื่องที่สำคัญๆ สรุปได้ดังนี้
๑.เรื่องเงินอุดหนุนจากสันนิบาตเทศบาลภาคใต้ สำหรับสันนิบาตเทศบาลจังหวัดนราธิวาส จะได้รับเงินอุดหนุนจากสันนิบาตภาคใต้ ในปีงบประมาณ ๒๕๕๗ เป็นเงิน ๓๘๑,๐๐๐ บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการประชุมสมาชิก และงบพัฒนาบุคลากรในสังกัดเทศบาล โดยเงินอุดหนุนนี้คิดในอัตราร้อยละ ๔๐ ของค่าบำรุงที่สมาชิกสันนิบาตจังหวัด ส่งให้สันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย จึงขอให้สมาชิกที่ยังไม่ได้นำส่งเงินค่าบำรุงเบิกจ่ายเงินส่งให้ ส.ท.ท. ด้วย
๒.รายงานสถานะทางการเงินของสันนิบาตเทศบาลจังหวัด ถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๗
รายรับ
  - เงินอุดหนุนจาก ส.ท.ท.     ๓๘๑,๐๐๐.๐๐   บาท
  - ดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร            ๓๕๐.๔๘ บาท
รายจ่าย
  - ค่าใช้สอย (จัดประชุม)          ๑๕,๐๐๐.๐๐  บาท
ยอดเงินคงเหลือ                   ๓๖๖,๓๕๐.๔๘ บาท
๓.การจัดการแข่งขันกีฬาเทศบาลสัมพันธ์ ครั้งที่ ๗
เทศบาลตำบลรือเสาะ ในฐานะเจ้าภาพ ได้เสนอแนวทางในการจัดการแข่งขันกีฬาเทศบาลสัมพันธ์ ครั้งที่ ๗ ไว้ คือ จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ ๑-๒๑  มิถุนายน ๒๕๕๗ โดยจะจัดการแข่งขันเฉพาะวันศุกร์ และเสาร์ ในแต่งละประเภทกีฬา ให้เสร็จสิ้น ส่วนในวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๗ จะเป็นการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน พิธีปิดการแข่งขัน งานเลี้ยง สปอร์ตไนท์
- ประเภทกีฬาที่แข่งขัน
   กีฬาสากล ฟุตซอล(ชาย) วอลเลย์บอล(หญิง) เปตอง (ชาย,หญิง) เทนนิส (ชาย,หญิง) เทเบิลเทนนิส (ชาย,หญิง) ตะกร้อ (ชาย)
   กีฬาพื้นบ้าน วิ่งผลัดกระสอบ ๕ คน(ชาย,หญิง) ชักกะเย่อผสม(ชาย ๕ คน หญิง ๕ คน) วิ่ง ๑๐ ขา (ชาย,หญิง) วิ่งซุปเปอร์แมน ๕ คน (ชาย,หญิง) กอล์ฟคนจน (ชาย,หญิง)
-ประเภมการประกวด
    ประกวดขบวนพสเหรด ,กองเชียร์,สิสสันนิบาตเทศบาลฯ,ร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมแดนเซอร์
- มีการจับรางวัล แจกผู้อยู่ร่วมงาน
ซึ่งทางเทศบาลตำบลรือเสาะจะได้เชิญผู้แทนของเทศบาลเข้าร่วมประชุมเพื่อกำหนดรายละเอียดทั้งหมดต่อไป
๔.การจัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากร ตามงบประมาณที่ได้อุดหนุนจากสันนิบาตภาค มอบให้นายกสันนิบาตเทศบาลจังหวัดไปจัดทำโครงการ ซึ่งที่ประชุมนำเสนอให้จัดทำโครงการในลักษณะแรลลี่ เพื่อไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกับเทศบาลปลายทาง
๕.เจ้าภาพจัดการประชุมครั้งต่อไป เทศบาลตำบลแว้ง ประมาณเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๗
หลังประชุมเสร็จ เทศบาลเจ้าภาพได้มอบของที่ระลึกให้กับเทศบาลที่เข้าร่วมประชุม











หลังเสร็จสิ้นการประชุมก็เป็นการรับประทานอาหารร่วมกัน ในบรรยากาศเป็นกันเอง สบายๆ ในป่าในเขาด้วยอาหารพื้นบ้าน แต่อร่อยถูกใจครับ โดยเฉพาะผักกูดลวกราดกะทิ กับน้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด ตามด้วยแกงส้ม อร่อยสุดยอด
ปิดท้ายด้วยการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับปาล์มบังสูรย์ ต้นใหญ่ ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพครับ

เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมในครั้งนี้ ครั้งต่อไปในเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๗ เทศบาลตำบลแว้ง จะรับเป็นเจ้าภาพครับ  ต้องรอดูว่าแว้งจะพาสมาชิกไปประชุมที่ไหน

1 ความคิดเห็น:

  1. ป่าบาลา-ฮาลา (Bala-Hala Forest) คืออีกหนึ่งผืนป่าดงดิบชื้นที่มากไปด้วยมนต์เสน่ห์มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและมีความหลากหลายในเชิงนิเวศน์มากแห่งหนึ่งของผืนป่าดงดิบในโลก เป็นป่าที่มีความสำคัญในฐานะเป็นแหล่งรวมพันธุกรรมอันยิ่งใหญ่ของโลก ทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดแม่น้ำสายสำคัญ 3 สาย คือแม่น้ำสายบุรี แม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำโก-ลก หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

    ป่าบาลามีพื้นที่ครอบคลุมพื้นที่อำเภอแว้ง และอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ส่วนป่าฮาลามีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ปัจจุบันสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชดำรัสให้ดำเนินการอนุรักษ์พันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์อันหลากหลายเหล่านั้น ภายใต้โครงการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่า สวนป่าพระนามาภิไธยภาคใต้พื้นที่ส่วนที่ 2 เพื่อเป็นแหล่งศึกษาสิ่งมีชีวิตในป่าผืนนี้

    นอกจากนี้แล้วป่าบาลา-ฮาลายังเป็นที่ตั้งของสถานีวิจัยสัตว์ป่าป่าพรุ-ป่าฮาลาบาลา เป็นสถานีวิจัยสัตว์ป่าที่อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ 2 จังหวัด คือ จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลานั่นเอง

    ตอบลบ